Loading...

Biến chứng của sùi mào gà có dẫn đến ung thư ???

Chào bác sĩ ,  Tôi 35 tuổi , đã có gia đình. Dạo gần đây tôi bị ra huyết bạch , ngoại giả còn phát hiện vùng kín hiện ra những sùi nh...


Chào bác sĩ , 

Tôi 35 tuổi , đã có gia đình. Dạo gần đây tôi bị ra huyết bạch , ngoại giả còn phát hiện vùng kín hiện ra những sùi nhỏ màu trắng hồng , không đau nhưng ấn vào thì thấy chảy mủ. Tôi có đi khám thì bác sĩ cho biết tôi bị sùi mào gà. Tôi lo quá. Tìm hiểu trên mạng thì tôi được biết sùi mồng gà có xác xuất gây ung thư và chưa có thuốc chữa trị bệnh này. Xin hỏi có đúng sùi mồng gà có xác xuất gây ung thư hay không? Mong bác sĩ giải đáp. 

Quỳnh ( Hảo Phòng ) 

Trả lời: 


Bạn Quỳnh thân mến , 

Sùi mồng gà là bệnh truyền nhiễm cốt yếu qua quan hệ sex không không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , qua gặp mặt bị xây sát ở da và niêm mạc.Sau khi bị nhiễm vi rút HPV từ 2-9 tháng , bộ phận sinh dục ngoài của bệnh nhân sẽ có biểu hiện của sùi mào gà với sự hiện ra của các u nhú màu hồng tươi , mềm , có chân hoặc có cuống , không đau , dễ chảy máu khi dụng chạm vào , có xác xuất thấy thương tổn dạng phẳng , khó phát hiện. 

Trong một số trường hợp , phụ nữ mắc virus HPV typ 16 , 18 nếu không kịp chữa trị còn có nguy cơ dẫn đến ung thư cổ dạ con. Có tới 80% phụ nữ mắc biến chứng ung thư từ căn bệnh quái ác này chỉ bởi một lý do rất giản đơn là quá chủ quan với bệnh. Đa phần , phụ nữ có tâm lý e sợ , xấu hổ khi đến cơ sở y tế để điều trị sùi mào gà , ngại san sớt những bí mật thầm kín của mình nên tự mày mò tìm hiểu báo cáo , mua thuốc về chữa trị mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ khiến bệnh chẳng những không khỏi mà còn sớm gây biến chứng hơn. 

Người bệnh sau khi nhiễm virus 2 - 9 tháng , bắt đầu có những triệu chứng của sùi mào gà như sùi nhỏ mềm , cao lên như những nhú gai , đường kính khoảng 1 - 2 mm; hoặc những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp , màu hồng. Về sau , chúng phát triển thành những gai hoặc lá , bề dài có xác xuất đến vài cm , kết liên với nhau thành một mảng rộng trông giống như mồng gà hoặc hoa hoa lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm , mủn ra , ẩm thấp , giữa các nhú sùi có xác xuất ấn ra một giọt mủ. 

Phụ nữ không có gì lạ hoặc đặc biệt sùi mồng gà ở vùng âm vật , môi lớn , môi bé , âm đạo , cổ dạ con. Có trường hợp thương tổn bao phủ cả bộ phận sinh dục , các nếp gấp bẹn , vùng quanh lỗ hậu và bên trong lỗ hậu. Một số trường hợp không được đưa ra cách chữa sùi mào gà kịnh thời và do vệ sinh kém , kèm theo mang thai nghén hoặc có lây qua đường tình dục kết hợp nên các sùi mồng gà phát triển thành một khối lớn , to bằng nắm tay , màu đỏ tươi , tiết dịch mùi hôi thối. 

Thường nhật sùi mồng gà không gây đớn đau gì. Trường hợp sùi phát triển to quá có xác xuất gây khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn , sờ nắn sùi mồng gà có xác xuất làm trầy trụa , chảy máu hoặc bội nhiễm , các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to tạo các sùi có nhiều mủ. Một số trường hợp có xác xuất bị sốt cao hoặc đau đớn. 

Nguyên nhân bị sùi mào gà là do virus HPV lan truyền qua gặp mặt trực tiếp của da và niêm mạc. Tuy nhiên , phần nhiều vẫn là lây truyền qua giao tiếp tình dục. HPV lây qua da , màng nhầy nên mọi cách quan hệ: qua đường miệng , đường tay , hay hậu môn , đều dễ lây HPV. Sùi mào gà nếu không được điều trị hoặc điều trị không triệt để sẽ gây ra nguy cơ ung thư rất cao. Người mắc bệnh sùi mào gà do hệ miễn dịch kém nên dễ bị tái phát Hai ba lần , gây nhiều phiền phức , tổn thương có thể là ác tính và lần cuối là có nguy cơ gây ra ung thư ở bộ phận sinh dục. 

Bởi lẽ , sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục nên nhu yếu phải điều trị cho cả nam giới và nữ giới. Nếu chỉ có người nữ giới điều trị mà nam giới thì không nguy cơ bệnh tái nhiễm từ người bạn tình của mình là điều sớm muộn sẽ xảy ra. 

Để phục vụ tối ưu nhu cầu của bệnh nhân , Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là một địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín, làm việc vào tất thảy các ngày trong tuần từ 8 -20h cả các ngày nghỉ và lễ. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về Sự tình về điều trị sùi mào gà nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng ( 08 ) 392 57 111 để được tương trợ và tư vấn cụ thể.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh 
suc-khoe 1989544632164686434

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Trang chủ item

Video

Xem nhiều

Random Posts

Tổng số lượt xem trang

Liên kết