Loading...

Sau khi bỏ thai thì bao lâu có kinh trở lại

Hỏi Chào các thầy thuốc phòng khám đa khoa quốc tế HCM. Em mới đi phá thai ngoại khoa, xin hỏi bác sỹ là sau lúc đình chỉ thai thì bao ...


Hỏi
Chào các thầy thuốc phòng khám đa khoa quốc tế HCM. Em mới đi phá thai ngoại khoa, xin hỏi bác sỹ là sau lúc đình chỉ thai thì bao lâu sẽ có kinh trở lại? Mong sớm nhận được hồi âm từ phía bác sỹ. Xin cảm ơn!
(Thu Hà, 24 tuổi)
đáp
Chào bạn!
Rất vui vì bạn đã chú ý và tâm tình đến chuyên mục trả lời của cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM. Với băn khoăn của bạn phòng khám chúng tôi xin được trả lời như sau:
phá bỏ thai là gì?
phá bỏ thai là biện pháp đình chỉ thai hơi phổ quát và an toàn nhất hiện nay. Giải pháp này chỉ có lẽ sẽ áp dụng lúc thai nhi dưới 7 tuần tuổi và thai nhi phải ở bên trong tử cung.
Thời san có lại kinh sau khi đình chỉ thai
Sau lúc hút nong gắp thai thì thời gian có kinh nguyệt trở lại ở mỗi phái yếu là khác nhau, tùy thuộc đến thời gian bình phục của lớp nội mạc tử cung và tình trạng sức khỏe cũng nhưtâm lý của từng người. Kinh nguyệt sau lúc hút thai rất kì dị tác nhân có lẽ sẽ là do phần nội mạc tử cung khi thực hiện phương pháp nạo thai bị thương tổn, do rối loàn nội tiết tố… gây ảnh hưởng vào chu kì kinh nguyệt.
thường nhật, chị em nữ giới sau lúc hút thai chu kì kinh nguyệt sẽ quay trở lại sau 4 – 8 tuần tính từ ngày đình chỉ thai nghén. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để tuyến nội tiết của thân thể hoạt động ổn định trở lại, lúc đó niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại và trứng sẽ chín, rụng để phục vụ kinh nguyệt.
tuy nhiên, ví như trong quá trình hút thai người nhiễm bệnh bị mất nhiều máu và tổn thương vùng kín gây ra một số bệnh phụ khoa thì chị em có thể bị rối loạn kinh nguyệt ít nhất là hai – 3 tháng hoặc cũng có người bị mất kinh một thời kì dài kinh nguyệt mới xuất hiện trở lại.
Bạn nên theo dõi cơ thể mình, giả dụ sau 8 tuần tính mà em vẫn không có kinh nguyệt trở lại thì cần phải quay trở lại địa chỉ nhằm mục đích là làm kiểm tra và có phương pháp chữa kịp thời nhằm mục đích là tránh ảnh hưởng vào sức khỏe sinh sản sau này.
Lưu ý: Sau khi nạo thai khoảng 1 tuần, nếu bạn thấy có máu âm đạo thì đấy chẳng hề là kinh nguyệt. Hiện tượng chảy máu âm đạo có thể là do ứ dịch sau lúc nong gắp thai hoặc do bị sót thai… và nó có khả năng gây ảnh hưởng vào sức khỏe của bạn. Vì thế, bạn cần phải vào ngay cơ sở y tế chuyên khoa nhằm mục đích là khám và làm kiểm tra lại tử cung nhằm uy tín an toàn cho sức khỏe sinh sản của bạn.
chia sẻ của thầy thuốc
những bác sĩ chuyên sản phụ khoa cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM khuyến cáo phái yếu nên ứng dụng chế độ ăn uống, ngơi nghỉ, uống thuốc, khám lại theo đúng hướng dẫn của chuyên gia. Tuy thế nhưng, phái yếu cũng nên kiêng làm tình ít nhất là khoảng 1,5 tháng sau khi đình chỉ thai nhằm mục đích là tránh tình trạng bị hiện tượng viêm nhiễm đường sinh dục.

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Trang chủ item

Video

Xem nhiều

Random Posts

Tổng số lượt xem trang

Liên kết