Loading...

Bệnh sùi mào gà có lây qua đường mồm không?

sùi mào gà là bệnh chủ yếu truyền nhiễm qua đường tình dục không an toàn, thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục cả nam và nữ. Tuy nhiên là,...


sùi mào gà là bệnh chủ yếu truyền nhiễm qua đường tình dục không an toàn, thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục cả nam và nữ. Tuy nhiên là, lúc tuổi teen có quan điểm tình dục ngày một thoáng, việc làm tình bằng miệng ngày càng phổ thông thì vấn đề đặt ra là "bệnh bệnh sùi mào gà có lây qua đường mồm không?" trở thành mối để ý của phần nhiều người. Sau đây thầy thuốc chuyên khoa địa chỉ đa khoa quốc tế HCM sẽ đánh giá rõ ràng để có thể giúp bệnh nhân có được câu đáp đầy đủ nhất cho câu hỏi này.
Căn bệnh sùi mào gà ở mồm là do virus (HPV) gây nên. Đây là loại virus gây nên những thương tổn u nhú ở người, có lẽ sẽ lây nhiễm từ người này sang người khác do quan hệ tình dục không an toàn hoặc do tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh…
Bệnh lý sùi mào gà có lây qua đường mồm không?
Theo các chuyên gia, Sùi mào gà có khả năng bị lây truyền qua đường miệng. Cụ thể việc quan hệ bằng đường mồm hay tiêu dùng chung đồ cá nhân như son, phấn, bàn chải đánh răng, … với người mắc bệnh thì có thể bị lây nhiễm virus HPV.
sùi mào gà có lẽ sẽ lây qua mồm bằng hai nguồn cội sau:
Trong tinh dịch nước miếng và máu người mắc bệnh có chứa nhiều virus HPV, giả dụ quan hệ bằng miệng virus tiện dụng thâm nhập tới cơ thể và gây bệnh.
Loại virus này có lẽ sẽ sống tại vùng miệng sẽ gây nên một số tín hiệu như viêm họng khiến nhiều người chủ quan và bỏ qua, làm tăng nguy cơ truyền nhiễm mụn cóc sinh dục qua đường miệng.
dấu hiệu của bệnh sùi mào gà lúc lây qua đường mồm
người bệnh bị bệnh sùi mào gà ở miệng sau từ 2 – 9 tháng lây lan virus HPV sẽ có các triệu chứng sau đây:
ban đầu xuất hiện những mảng màu đỏ, trắng và cảm thấy đau, rát ở lưỡi và amidan.
các vị trí khoang miệng như lợi, môi, lưỡi, … khởi đầu xuất hiện các mụn đơn lẻ nhỏ như hạt gạo gây lở loét. Những mụn đơn lẻ này mau chóng phát triển lan rộng thành từng mảng xù xì, có màu trắng giống như hoa súp lơ hoặc mụn cóc sinh dục.
bên cạnh đó Bệnh sùi mào gà ở mồm còn cố nhiên các triệu chứng như nuốt nước miếng hoặc ăn uống sẽ bị đau, hàm bị đau và sưng tấy.
Bệnh sùi mào gà ở mồm giả dụ không được chữa kịp thời sẽ gây ra những tai hại nguy hiểm như viêm da, nhiễm trùng khoang mồm, khiến người bị bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống, thậm chí có lẽ sẽ dẫn tới ung thư vòm họng.
hiện nay mụn cóc sinh dục ở miệng vẫn chưa có thuốc đặc trị hoàn toàn và hiệu quả, chữa trị Bệnh sùi mào gà ở mồm là cả một công đoạn nên cần thiết sự quyết tâm và sựu kiên trì của người mắc bệnh mới có khả năng đưa ra cách chữa được.
thành ra, lúc chuẩn đoán một vài đặc điểm của Căn bệnh sùi mào gà ở miệng, chúng tôi khuyên bạn nên tới ngay những cơ sở y tế chuyên khoa nhằm mục đích là được các bác sỹ rà soát và điều trị kịp thời, tránh vì ngại ngùng để bệnh kéo dài gây ra một số tác hại nguy hiểm.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Trang chủ item

Video

Xem nhiều

Random Posts

Tổng số lượt xem trang

Liên kết