Loading...

13 cách thức điều trị đau bụng kinh “siêu” hiệu quả

Đau bụng kinh luôn là vấn đề khiến nhiều chị em lo âu bởi nó không chỉ gây rối rắm trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng tới sức khỏ...


Đau bụng kinh luôn là vấn đề khiến nhiều chị em lo âu bởi nó không chỉ gây rối rắm trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Chính Vì vậy, tìm ra cách thức chữa đau bụng kinh hiệu quả luôn là mong muốn của số đông phái yếu. Thấu hiểu dãi bầy đó, sau đây các chuyên gia phòng khám đa khoa quốc tế HCM xin lời khuyên với phái đẹp 13 giải pháp chữa trị đau bụng kinh “siêu” hiệu quả giúp nữ giới cảm thấy thả phanh nhất mỗi khi đến kỳ nguyệt san.
Đau bụng kinh là cảm giác đau oằn oại ở vùng bụng dưới, thỉnh thoảng còn dĩ nhiên cảm giác đau phần lưng dưới hoặc đau phần dưới đùi. Đây là một hiện tượng thường gặp ở phái đẹp, có 9 trên 10 cô gái, chị em mắc phải chứng đau bụng quanh chu kỳ kinh nguyệt. Hầu như những cơn đau chỉ diễn ra âm ỉ, nhẹ nhàng. Có một số trường hợp bị đau dữ dội, đau tới mức chẳng thể chịu đựng được gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Tuy thế nhưng, chị em dứt điểm có lẽ sẽ xử lý được chứng đau bụng kinh bằng các giải pháp đơn giản sau:
13 cách đưa ra cách chữa đau bụng kinh “siêu” hiệu quả
Bài liên quan : Kinh nguyệt ra ít –điều trị thế nào?
1.Chườm nước ấm
khi bị đau bụng kinh chị em nữ giới có lẽ sẽ lấy một ít nước ấm cho tới bình thủy tinh hoặc bình cao su, sau ấy chườm lên vùng bụng dưới. Đây là bí quyết giảm đau bụng kinh được số đông chị em phụ nữ áp dụng bởi lúc chườm nước ấm sẽ tạo điều kiện cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn, từ đấy máu kinh được đẩy ra bên ngoài thuận tiện hơn và chị em nữ giới sẽ cảm thấy tha hồ hơn.
hai. Đắp gừng
Đây cũng là một trong các phương pháp chữa đau bụng kinh khá hiệu quả. Phái đẹp chỉ cần giã nát gừng hoặc xắt thành từng lát rồi đắp lên vùng bụng dưới trong khoảng 5 – 7 phút thì một số cơn đau bụng sẽ không còn là nỗi khiếp sợ mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt nữa.
3. Xoa dầu hoặc dán cao
ví như phụ nữ không có thời gian nhằm mục đích là thực hiện 2 bí quyết trên thì chỉ cần bôi dầu hot hoặc dán cao tới bụng dưới là một số cơn đau bụng kinh cũng sẽ giảm dần
4. Massage nhẹ
Massage nhẹ sẽ giúp cho cơ bụng của bạn không bị co thắt đột ngột, từ đó sẽ giảm đau bụng kinh hiệu quả. Vậy nên, phụ nữ nên massage nhẹ nhõm và tần suất cao phần bụng dưới trong các ngày hành kinh.
5. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ
Đây là một việc làm cần phải có, đặc biệt là trong một vài ngày hành kinh bởi nếu như phái đẹp không chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục thì vi khuẩn hay các nguyên nhân có hại khác thuận lợi tiến xâu gây ra một số viêm nhiễm. Tuy nhiên là, nhằm mục đích là giảm đau bụng kinh hiệu quả phụ nữ cũng nên kiêng quan hệ tình dục trong một số ngày này.
6. Giữ ấm cho cơ thể
Việc giữ ấm cho thân thể sẽ thúc đẩy công đoạn lưu thông máu, giảm tình trạng co thắt, tắc nghẽn trong những mạch máu ở vùng chậu. Thành ra, trong những ngày này phái yếu nên uống nhiều nước ấm, sử dụng túi giữ nhiệt hay chườm hot vùng bụng…
Xem thêm : Phương pháp chữa kinh nguyệt không đều bạn nên biết
7. Tiêu dùng nhiều sữa hoặc sữa chua
các nghiên cứu khoa học hiện nay đều cho hay những chị em bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giảm khoảng 30% khả năng đau bụng kinh so với có số người chỉ bổ sung 500mg canxi mỗi ngày. Chính vì thế, chị em nên uống nhiều sữa, ăn nhiều sữa chua để giảm khả năng mắc chứng đau bụng kinh.
8. Ẳn trứng gà ngải cứu
Ngải cứu có công dụng rất tích cực trong việc đưa ra cách chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh. Với một vài bạn bị đau bụng kinh thì chị em nữ giới chỉ cần ăn trứng gà với lá ngải thì một số cơn đau bụng sẽ giảm dần.
dù thế, bạn cũng có thể lấy lá ngải cứu khô 10g sắc lên với nước uống. Lúc uống bạn có khả năng cho thêm một tí đường để có thể uống, chia thành 2 lần uống/ngày.
9. Tắm bằng muối khoáng
những nữ giới bị đau bụng kinh nên tắm bằng nước ấm kết hợp với 1 chén muối và 1 chén bicarbonate natri để có thể thư giãn và giảm các cơn đau bụng kinh hiệu quả.
10. Tập thể dụng tần suất cao
phái đẹp nên đi bộ tần suất cao hoặc chuyển động thể chất vừa phải, đặc trưng là trong đêm trước khi ngày hành kinh khởi đầu.
11. Tập yoga
Tập yoga cũng là thủ thuật giúp chị em phụ nữ giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả. Phụ nữ có lẽ sẽ tập theo động tác như quỳ xuống, uốn cong đầu gối rồi ngồi lên gót chân, sau ấy cúi thấp người cho tới khi trán chạm đất, duy trì động tác này cho đến khi chị em nữ giới cảm thấy thoải mải nhất.
12. Sử dụng thuốc để có thể làm dịu cơn đau
để có thể làm giảm những cơn đau bụng kinh phụ nữ cũng có thể tiêu dùng những loại thuốc có tác dụng giảm đau bụng kinh. Việc tiêu dùng thuốc phải tuân thủ theo sự chỉ thị của chuyên gia chuyên khoa để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.
13. Bổ sung vitamin E
chị em phụ nữ nên uống vitamin E 2 ngày trước lúc có kinh và tiếp diễn uống tới ngày thứ 3 của kỳ kinh nguyệt để có thể có hiệu quả tốt nhất trong việc giảm đau bụng kinh.
kỳ vọng với 13 giải pháp mà phòng khám chúng tôi vừa lời khuyên trên đây sẽ giúp phái đẹp có thể giảm được chứng đau bụng kinh hiệu quả mà mình đang mắc phải. Trong trường hợp bạn đã áp dụng cách thức này nhưng những cơn đau bụng kinh vẫn không phải thuyên giảm thì nên đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để được các chuyên gia rà soát và chữa trị kịp thời bởi rất có khả năng đau bụng kinh trong trường hợp này là đặc điểm của một bệnh lý phụ khoa nào đó.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

https://www.awwwards.com/hoanluu-blog/favorites
https://www.artfire.com/ext/people/hoanluublog
#
#
#
x
https://www.affilorama.com/member/hoanluublog1
https://www.aeriagames.com/user/hoanluublog/
x
x
http://worldcosplay.net/member/872582

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Trang chủ item

Video

Xem nhiều

Random Posts

Tổng số lượt xem trang

Liên kết