Loading...

Cách điều trị tắc vòi trứng

Bệnh tắc vòi trứng ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của chị em nhưng điều này không có tức thị có số người chị em bị tắc vòi trứ...


Bệnh tắc vòi trứng ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của chị em nhưng điều này không có tức thị có số người chị em bị tắc vòi trứng là không thể sinh con. Bệnh tắc vòi trứng có khả năng chữa trị khỏi được, thành ra cơ hội để chị em mang thai hoàn toàn có thể. Dù thế việc chữa tắc vòi trứng đòi hỏi người mắc bệnh phải bền chí trong khoảng thời gian dài, không hề ngày một ngày 2 là có kết quả ngay. Phòng khám chúng tôi xin gửi vào các nữ giới đang tới hoàn cảnh này cách điều trứng tắc vòi trứng hiệu quả nhất:
- tiêu dùng thuốc kháng sinh: phần nhiều trường hợp tắc vòi trứng là do chị em nữ giới bị hiện tượng viêm nhiễm tại vòi trứng hoặc các bộ phận lân cận vòi trứng. Vì vậy bước đầu trong chữa bệnh tắc vòi trứng, bác sĩ sẽ chỉ thị phái yếu tiêu dùng thuốc kháng sinh. Thuốc có tác dụng tiêu viêm, đẩy huyết ứ ở vòi trứng ra ngoài, làm thông vòi trứng. Cách thức này đạt được hiệu quả tốt khi nữ giới chỉ bị tắc vòi trứng nhẹ, trong trường hợp tắc vòi trứng nặng chị em phụ nữ vẫn nên sử dụng thuốc kháng sinh để có thể tương trợ các thủ thuật đưa ra cách chữa khác.
- dùng thuốc đông y: nhằm mục đích là chữa trị bệnh tắc vòi trứng, dùng thuốc đông y là một giải pháp tương đối hiệu quả. Thuốc đông y có tác dụng lưu thông huyết khí, tiêu viêm, đào thải độc tố, dịch mủ ra khỏi vòi trứng, Do đó làm thông vòi trứng. Tuy nhiên là trước khi tiêu dùng thuốc đông y, phái đẹp nên đi khám để biết trường hợp của mình là tắc vòi trứng dạng thể mủ hay thể loãng để có bài thuốc điều trị phù hợp. Ví như dịch viêm gây chít hẹp vòi trứng dạng thể mủ, chị em sẽ được uống thuốc đông y có công dụng làm loãng thể dịch nhằm mục đích là chúng chảy ra ngoài, ngược lại giả dụ dịch đã ở dạng loẵng, phụ nữ phải tiêu dùng loại thuốc để có thể hút một số dịch này, giúp vòi trứng trở thành khô ráo, hết viêm tắc. Đồng thời người nhiễm bệnh nên dùng thuốc kháng sinh để trị hiện tượng viêm nhiễm trước khi dùng thuốc đông y sẽ có hiệu quả mau lẹ hơn. Ngày nay có khá nhiều hiệu thuốc đông y điều trị tắc vòi trứng nhưng chất lượng không đồng đều, do đó bệnh nhân phải tham khảo tỷ mỉ trong khoảng nhiều nguồn để có thể tìm được cơ sở y tế đưa ra cách chữa tắc vòi trứng tốt nhất.
- đưa ra cách chữa tắc vòi trứng bằng giải pháp bơm thông vòi trứng: Với biện pháp này các bác sỹ sẽ đưa một phương tiện chuyên dụng đến buồng tử cung của người bệnh để bơm tương đối kết hợp với bơm trực tiếp thuốc kháng sinh tới vòi trứng. Tuy vậy nhưng thủ thuật làm này chỉ có tác dụng thông vòi trứng tạm thời, không điều trị dứt điểm nguyên nhân nên sau một thời kì ngắn, hiện trạng tắc vòi trứng lại phát lại. Vì thế nên ngày nay ít được vận dụng.
- phẫu thuật nội soi: Đây là thủ thuật có tỷ lệ thành công hơi cao. Bác sĩ sẽ đặt phương tiện nội soi đến tử cung của người bệnh. Thông qua dụng cụ này bác sĩ có khả năng Quan sát toàn bộ khoang chậu. Sau ấy tiếp diễn đưa một Cathater vào vòi trứng để có thể nạo vét một vài mảng bám, dịch nhầy, mủ, chất cặn bẩn ở đây, đồng thời cathater có thể tách vùng bị dính để có thể thông vòi trứng. Phương pháp này vận dụng cho trường hợp tắc vòi trứng đoạn gần với tử cung, trường hợp đoạn tắc ở xa, nằm về phía buồng trứng không thể áp dụng.
- tiểu phẫu nối ống dẫn trứng: Trường hợp chị em phụ nữ đã tiến hành bằng nhiều cách khác nhau nhưng vòi trứng vẫn bị tắc, khi này căn cứ tới bệnh lý, bác sỹ có lẽ sẽ cắt bỏ đoạn ống dẫn trứng bị viêm tắc đi, và nối những đoạn lành lại với nhau. Đây là một loại giải phẫu rất khó, đòi hỏi bác sĩ vận dụng phải rất tay nghề giỏi. Đồng thời sau lúc giải phẫu thành công, chị em phải kiêng ít ra 2 năm để vòi trứng bình phục triệt để mới được phép mang thai.
- phẫu thuật cắt bỏ ống dẫn trứng: khi tất cả một số cách trên chị em phụ nữ đều đã tiến hành nhưng không mang đến hiệu quả, tuổi sinh đẻ lại sắp qua, ít còn cơ hội nhằm mục đích là mang thai bỗng dưng, thông thường bác sỹ sẽ khuyên người nhiễm bệnh nên sinh con bằng bí quyết thụ tinh nhân tạo. Vì nhằm mục đích là lại vòi trứng bị viêm tắc sẽ làm đổi thay môi trường vùng chậu, gây ảnh hưởng vào sự phát triển của thai nhi nên thầy thuốc sẽ chỉ định cắt bỏ ống dẫn trứng. Đây là phẫu thuật nên làm giả dụ chị em nữ giới đã quyết định sinh con bằng cách thức thụ tinh nhân tạo.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Trang chủ item

Video

Xem nhiều

Random Posts

Tổng số lượt xem trang

Liên kết