Loading...

Giải pháp chữa trị bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là một loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ quát ở phái nữ, đặc trưng là có số người từng có làm tình, đã sinh con, có tiền ...


Viêm cổ tử cung là một loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ quát ở phái nữ, đặc trưng là có số người từng có làm tình, đã sinh con, có tiền sử nạo đình chỉ thai, sảy thai, mắc một vài viêm phụ khoa có khả năng cao bị viêm cổ tử cung.
Do cổ tử cung là cửa ngõ đi vào một số cơ quan sinh sản quan trọng như buồng trứng, buồng tử cung, ống dẫn trứng, vì thế khi cổ tử cung bị nhiễm trùng nếu như không chữa trị kịp thời một vài bộ phận trên rất dễ bị quá trình trình viêm nhiễm theo, ảnh hưởng tới nguy cơ làm mẹ và đời sống tình dục của phụ nữ.
Bệnh viêm cổ tử cung do nhiều lý do gây ra như vi trùng, vi rút, nấm, ký sinh trùng, dị ứng với một vài loại nước rửa vệ sinh, bao cao su, chất bôi trơn lúc làm tình. Để chữa trị bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả và dứt điểm cần dựa đến kết quả xét nghiệm tìm ra rõ ràng lý do gây bệnh.
Bệnh viêm cổ tử cung có 2 giai đoạn cấp tính và mạn tính. Việc điều trị bệnh ở thời kỳ cấp tính sớm đạt được hiệu quả hơn so với quá trình chữa trị lúc bệnh đã chuyển sang thời kỳ mạn tính.
một vài phương pháp chữa trị bệnh phổ thông bây giờ là:
tiêu dùng thuốc kháng sinh: các trường hợp nữ giới mới chớm bị viêm cổ tử cung, một vài tín hiệu đang còn nhẹ có lẽ sẽ điều trị bằng thuốc kháng sinh bao gồm thuốc uống, thuốc đặt âm đạo, dung dịch vệ sinh ngoài theo chỉ định của bác sỹ:
- sử dụng thuốc chlorquinaldol (200 mg) hoặc promestriene (10 mg) nhúng đến nước ấm khoảng 10 giây sau đấy đặt thuốc vào sâu trong âm đạo mỗi tối trước khi đi ngủ, lịch trình đưa ra cách chữa 10 ngày một đợt sau đấy đi xét nghiệm lại. Chú ý ngay cả khi hành kinh nữ giới vẫn cần đặt thuốc.
Có thể bạn quan tâm : Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1
- Uống thuốc kháng sinh mycostatin 2-3 lần mỗi ngày trong vòng 7-10 ngày.
- tiêu dùng dung dịch NaHCO3, hai -4 % (nước sô đa) để vệ sinh vùng kín hàng ngày nhằm thăng bằng lại môi trường ngẫu nhiên của âm đạo.
- tiêu dùng dung dịch thuốc tím 1% để chấm đến âm đạo cách thức ngày 1 lần, không nên tiêu dùng liên tiếp vì có khả năng khiến âm đạo bị bỏng rát.
- chỉ mất khoảng điều trị phải kiêng không được làm tình vì sẽ khiến bệnh không khỏi, phát triển nặng thêm.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày bằng nước ấm có pha thêm muối hạt trắng, thay quần chíp ít ra hai lần mỗi ngày, thay băng vệ sinh mỗi 4 tiếng một lần.
- trong thời gian chữa trị bệnh tuyệt đối không nên mang thai vì có khả năng dẫn đến những tác hại thai kì như sinh non, sảy thai, cùng lúc khiến hiện trạng của người mẹ nặng thêm.
chữa viêm cổ tử cung bằng thủ thuật Nếu áp dụng đốt điện laze, điện, phẫu thuât: Trong một số trường hợp bệnh nặng, dùng thuốc kháng sinh không thuyên giảm, một số thầy thuốc sẽ chỉ thị Nếu áp dụng đốt điện cổ tử cung bằng tia laze, nhiệt điện, hoặc thực hiện tiểu phẫu ngoại khoa. Đây là những kỹ thuật khá khó, thành ra chị em phụ nữ nên tìm hiểu và áp dụng tại một vài cơ sở đủ điều kiện về con người và thiết bị nhằm mục đích là uy tín hiệu quả, không tái phát, không tác hại. Sau 3 tháng đi làm kiểm tra lại, nếu không tìm ra thấy có hiện tượng viêm nhiễm có tức là bệnh đã được chữa khỏi. Trong trường hợp cổ tử cung vẫn bị viêm nhiễm, chị em phụ nữ cần bền chí điều trị thêm.
Là căn bệnh phụ khoa hiểm nguy nên ngay lúc chuẩn đoán thấy có những biểu hiện dị kì ở cổ tử cung như khí hư ra nhiều, giao phối, tiểu tiện đau, xuất huyết âm đạo, đau bụng dưới.. Chị em nên đến một số cơ sở y tế tin cậy để có thể được thăm khám, xét nghiệm. Luôn ưu tiên đưa ra cách chữa bệnh càng sớm càng tốt, hạn chế nhằm mục đích là bệnh chuyển sang thời kỳ mãn tính sẽ rất khó điều trị khỏi hoàn toàn.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Trang chủ item

Video

Xem nhiều

Random Posts

Tổng số lượt xem trang

Liên kết